BẢN TIN YOUTUBE MỚI NHẤT

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

Gần đây Youtube đã chia sẻ một số điểm mới đáng chú ý trên Youtube trong năm tới 2023. Cùng Wemo Media điểm qua các bản tin Youtube cập nhật mới nhất hiện nay nhé! Những điểm mới này là nhằm đền đáp các nhà sáng tạo, giúp nhiều người có thể bắt đầu kiếm tiền trên Youtube. Sau đây là những thông tin tóm tắt nhanh.

ban tin youtube moi nhat
Bản tin mới nhất 2023 về chính sách kiếm tiền của Youtube

1. Bản tin Youtube

1.1 Đăng kí tham gia YPP (Chương trình đối tác)

Từ giữa tháng 1 năm 2023, Content Creator có thể đăng ký tham gia YPP (Chương trình đối tác). Bắt đầu từ 1/2/2023, những người đã đăng ký trước các thoả thuận thích hợp sẽ được nhận doanh thu từ quảng cáo video ngắn.

1.2 Theo bản tin Youtube điều kiện để tham gia YPP (Chương trình đối tác) bao gồm:

  • Trong 90 ngày gần nhất, 1000 người đăng ký và 10 triệu lượt xem video ngắn hợp lệ.
  • Trong 12 tháng gần nhất, đạt 1000 người đăng ký và 4000 giờ xem công khai hợp lệ.

Từ 10/2022, lượt xem Short video đủ điều kiện của các Content creator chưa tham gia YPP sẽ được tính vào điều kiện để tham gia YPP.

Từ 2023, Youtube cũng sẽ ra mắt các ngưỡng đủ điều kiện thấp hơn. Để các nhà sáng tạo tham gia YYP có thể sử dụng các tính năng tài trợ của người hâm mộ. Như Super Chat, Super Thank, Super Stickers, Hội viên của kênh sớm hơn.

Đồng thời, được chia sẻ doanh thu từ quảng cáo xem giữa các video ngắn trong trang xem video ngắn. Doanh thu từ những quảng cáo này sẽ được cộng dồn để được đền đáp các nhà sáng tạo video ngắn và trang trải phí về giấy phép âm nhạc.

1.3 Theo bản tin Youtube video không đủ điều kiện tham gia YYP gồm:

  • Video không nguyên gốc, video chưa chỉnh sửa lấy từ phim ảnh hay các chương trình truyền hình.
  • Đăng tải nội dung của nhà sáng tạo khác trên Youtube hoặc trên các nền tảng khác mà không thêm nội dung gốc.

1.4 Doanh thu quảng cáo từ kênh Short

Mô hình chia sẻ doanh thu từ quảng cáo trên Shorts bắt đầu từ ngày 1 tháng 2 năm 2023. Sẽ không có gì thay đổi đối với các mô hình chia sẻ doanh thu hiện tại cho video dài hoặc các sản phẩm Tài trợ của người hâm mộ.

Trong số tiền phân bổ cho các nhà sáng tạo, bạn sẽ giữ 45% doanh thu quảng cáo dựa trên số lượt xem video ngắn ở từng quốc gia. Tỷ lệ chia doanh thu vẫn không đổi, bất kể bạn có dùng nhạc hay không.

Youtube cũng thử nghiệm tính năng Super Thanks trên Shorts.

Mô hình này sẽ thay thế quỹ Shorts và dự kiến người nhận thưởng từ quỹ Shorts sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.

Giữa 2/2023, Youtube sẽ gửi lời mời nhận thưởng cho hoạt động trong tháng 1, thanh toán trong tháng 3.

1.5 Kiếm tiền từ nội dung có nhạc của Youtube

Creator Music là một cách mới để dùng nhạc phổ biến trong video dài mà vẫn kiếm được tiền. Creator Music sẽ có nhiều lựa chọn như:

  • Mua giấy phép: Trả phí trước (hoặc không trả phí đối với một số bản nhạc) để sử dụng nhạc trong video có bật tính năng kiếm tiền. Bạn có thể nhận phần doanh thu chia sẻ tương đương khoản áp dụng cho các video đang tham gia kiếm tiền không có nhạc.
  • Chia sẻ doanh thu: Không phải trả phí trước và chia sẻ doanh thu từ video với các chủ sở hữu quyền của bản nhạc đó.

Creator Music sẽ ra mắt trước ở Hoa Kỳ và dần mở rộng trên toàn cầu trong năm 2023.

1.6 Tính năng Live Redirect

Khi mới ra mắt tính năng Live Redirect, có thể chuyển người xem sự kiện phát trực tiếp của mình đến một buổi Công chiếu để khơi dậy sự hào hứng. Hoặc chuyển đến sự kiện phát trực tiếp của một kênh khác, giúp những nhà sáng tạo khác phát triển.

Giờ đây, bạn có thể bật lựa chọn “Tất cả các kênh có thể chuyển hướng đến nội dung của tôi” trong Studio để cho phép tất cả người phát trực tiếp chuyển khán giả đến kênh của bạn khi họ phát trực tiếp xong.

Lựa chọn “Chỉ người đăng ký” cũng đã trở lại. Khi lựa chọn này bật, chỉ kênh bạn đăng ký mới có thể chuyển hướng đến nội dung của bạn. Trừ phi danh sách kênh đăng ký của bạn đặt ở chế độ riêng tư. Lựa chọn này vẫn sẽ ở chế độ mặc định nên có nhiều quyền kiểm soát hơn khi chuyển hướng bằng Live Redirect.

Nguồn: https://support.google.com/youtube/

2. Liên hệ

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

Bài viết mới

KHAI XUÂN QUÝ MÃO 2023

1. Khai xuân Quý Mão 2023 Ngày đi làm đầu tiên trong năm mới của WEMO có gì? Túi muối diêm cầu mong sự ấm no, chiếc quẻ cùng lời

Read More »

SỰ KIỆN YEAR END PARTY 2022

Ngày 7/1 vừa qua, Wemo tổ chức sự kiện Year End Party với với chủ đề “VƯỢT NGƯỠNG MỖI NGÀY, VƯƠN TẦM QUỐC TẾ”. Sự kiện đánh dấu một năm đầy

Read More »
Scroll to Top